Phân môn Địa lí trong chương trình giáo dục phổ thông, giúp học sinh phát triển các phẩm chất, năng lực đã được hình thành và phát triển ở cấp Tiểu học, tự điều chỉnh bản thân theo các chuẩn mực chung của xã hội, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để hoàn chỉnh tri thức và kĩ năng nền tảng, có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề và có ý thức hướng nghiệp để tiếp tục học lên trung học phổ thông, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động.
Để đạt được những mục tiêu trên cần có những đổi mới về chương trình, sách giáo khoa và phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh trong đó có đổi mới kiểm tra, đánh giá.
Việc kiểm tra, đánh giá trong dạy học Địa Lí không chỉ dừng lại mức độ tái hiện kiến thức, mà còn phải phát huy được sự sáng tạo, phát huy được các năng lực của người học với các mức độ hiểu, vận dụng và tư duy khác nhau của người học.
Reviews
There are no reviews yet.